ชีวิตการฝึกงานของผม นายวรชาติ ชัยทอง

feature_full01

ผมเริ่มจากการค้นหารายชื่อบริษัทที่สามารถขอฝึกงานได้ในอินเตอร์เน็ตซึ่งก็เจอบริษัทอยู่หลายที่ แต่ด้วยความบังเอิญหรือโชคชะตาก็ไม่ทราบ ที่ทำให้ผมเลือกที่จะติดต่อมายังบริษัท XPLink จำกัด ซึ่งทางบริษัทก็ได้ตอบรับคำขอและรับเข้าไปฝึกงานเป็นระยะเวลา 4เดือนด้วยกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึงเดือนธันวาคม 2557 ผมเป็นคนจังหวัดตรังครับ เคยมากรุงเทพไม่กี่ครั้ง ช่วงแรกๆก็ลำบากเรื่องการเดินทางนิดหน่อยเพราะไม่ค่อยรู้จักที่ทางเท่าไหร่ แต่ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคมากครับ เพราะพักอยู่ใกล้ MRT

วันแรกที่ผมมาฝึกงาน ผมมาตั้งแต่ 8.30 เพราะกลัวว่าจะมาสาย อีกอย่างคือเผื่อว่าจะมีพี่เค้าเข้ามาก่อน ผมก็ขึ้นไปดูยังไม่มีใครมาก็เลยไปรออยู่ที่ร้านอาหารด้านล่างจนถึงเวลาแล้วผมก็ขึ้นไป เมื่อขึ้นไปก็ได้พบกับพี่ปลา พี่ปลาถามผมว่ามาทำอะไร (ผมอึ้งแปบนึง และคิดว่ามาผิดบริษัท แต่เห็นป้ายก็ถูกแล้วนี่?!) ผมก็ตอบว่ามาฝึกงานครับ พี่ปลาก็ให้ผมเข้าไปนั่งคอยในห้องประชุมและเอาหนังสือมาให้ผมอ่าน ผ่านไปแปบนึงก็มีนักศึกษาอีกคนนึงเข้ามา เค้าชื่อแบงค์ ผมก็ทักทายพูดคุยกัน จนพี่จิ๊บเข้ามาคุยกับผม (พี่จิ๊บเป็นคนสัมภาษณ์ผมทางโทรศัพท์ก่อนรับเข้าฝึกงาน) เกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของการฝึกงาน และอีกคนก็คือพี่ดิษที่เข้ามาคุย ปรับทัศนคติต่างๆเกี่ยวกับการทำงานในสายงาน IT และแล้วชีวิตการฝึกงานของผมที่บริษัท XPLink จำกัด ก็ได้เริ่มขึ้น

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่มีความจำเป็น (Necessary Cookies)
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ประสิทธิภาพ (Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้ทำให้เรา สามารถนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และแหล่งที่มาของผู้เข้าชมเหล่านั้น ทำให้เข้าใจว่าผู้เข้าชม/ผู้ใช้มีการปฏิสัมพันธ์กับเว็บไซต์อย่างไรบ้าง และหน้าเว็บใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหรือน้อยที่สุด โดยการเก็บรวบรวมและการรายงานข้อมูลโดยไม่ระบุตัวตนของท่านอย่างไม่เฉพาะเจาะจงแก่เรา ช่วยให้เรา สามารถพัฒนาและมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีกว่าแก่ท่าน หากท่านไม่อนุญาตให้ใช้คุกกี้ประเภทนี้ เราจะไม่อาจทราบได้ว่าท่านเคยมาเข้าชมเว็บไซต์ของเราเมื่อใด และไม่สามารถติดตามประสิทธิภาพการประมวลผลของหน้าเว็บได้

Save